Vichakan.net - เผยแพร่ผลงานวิชาการ

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

# ชื่อเรื่อง ดู ผู้วิจัย ปี วันที่เผยแพร่
812 การพัฒนารูปแบบการสอนคณิตศาสตร์แบบบูรณาการเชิงเนื้อหาเพื่อส่งเสริมทักษะการเชื่อมโยงและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมบัติของเลขยกกำลัง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 44 นางสาวฐานิตา ศิลารักษ์ 2566 27 ก.ย. 2567
800 การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการแก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ของนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้เทคนิค KWDL 41 นางดวงพร แสงจันทร์ 2567 17 ก.ย. 2567
789 การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม 59 อิสราพร สุขประเสริฐ 2567 12 ก.ย. 2567
784 การใช้ชุดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานการบวกเลขที่ได้ผลลัพธ์ไม่เกิน 20 ของเด็กปฐมวัย 57 นางสาวโชติกา อุปรัง 2567 12 ก.ย. 2567
757 การพัฒนารูปแบบการสอนคิดโดยใช้หลักการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับหลักการ สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่องร้อยละ ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 73 พเยาว์ พันธนิตย์ 2566 3 ก.ย. 2567
746 รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง สมการ และการแก้สมการ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยจัดกระบวนการเรียนการสอนตามหลัก CIPPA 68 นางสาวกชกร ขบวนแก้ว 2559 28 ส.ค. 2567
699 การแก้ปัญหาการคูณ โดยใช้เกมการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 89 พิชาพร คล้ายพยัฆ 2566 15 ส.ค. 2567
698 การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะคณิตคิดเร็วจินตคณิตด้วยบอร์ดเกม โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา 72 ธีรารัตน์ โพธิราช 2567 15 ส.ค. 2567
668 การเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยผ่านการจัดกิจกรรมคณิตคิดสนุกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ( อายุ 4 – 5 ปี ) ชั้นอนุบาล 2 84 นางสาวศิราภรณ์ เผือกประคอง 2567 6 ส.ค. 2567
665 การยกระดับผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4RS Model ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดคูยาง 83 นางสาวสุนิสา มณีเขียว 2566 6 ส.ค. 2567
659 การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การเขียนร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์แสดงจำนวน ด้วยเกมกระดาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 215 ชัยทวัฒน์ พิมลรักษ์ 2566 5 ส.ค. 2567
619 โครงงานตามหลักสูตรบูรณาการแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น บูรณาการสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง แหล่งท่องเที่ยวเมืองกำแพงเพชร และการค้าขาย โดยใช้ Math Domino Game หน่วยที่ 1 เรื่องสถานที่ทางศาสนา สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์กับ การบวก การลบเศษส่วน 62 ครูวาสนา จ้อนแจง 2567 24 ก.ค. 2567
616 การพัฒนาชุดกิจกรรมการบวกสามหลักแบบมีทด นักเรียนชั้นประถม 2 โรงเรียนบ้านปลาขาว 53 อภิรดี คาวะที 2567 24 ก.ค. 2567
596 การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้เกมเป็นฐาน (Game-based Learning) ร่วมกับกระบวนการ STEAM Design Process เพื่อพัฒนานักเรียนให้เกิดการเรียนรู้ ในรายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัดความยาว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 77 นางสาวกชกร สุมะโน 2567 20 ก.ค. 2567
587 อนุรักษ์ลายซิ่นเกาะโส้ด้วยเทคโนโลยีสู่งานหัตถกรรม 82 ฤทธิเดช สกุลซ้ง 2567 15 ก.ค. 2567
571 การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง อสมการเชิงเส้น ตัวแปรเดียว โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ DAPICS Model สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 55 นางสาวสุพัตรา จันทร์จ้า 2566 11 ก.ค. 2567
561 การพัฒนารูปแบบการสอนโจทย์ปัญหาการบวกและการลบโดยใช้หลักการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับหลักการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 65 ศิริมาศ จันทรมาศ 2565 8 ก.ค. 2567
559 ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองรายวิชาคณิตศาสตร์ื มัธยมศึกษาตอนต้น 66 นิลรัตน์ ป้อมยายับ 2566 8 ก.ค. 2567
555 เรื่อง แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อส่งเสริมทักษะเกี่ยวกับสมบัติของจำนวนเต็ม โดยใช้ Applications Kahoot 58 ทัศนีย์ ปิดตาไชโย 2566 7 ก.ค. 2567
514 การพัฒนาชุดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบปฏิบัติการ เพื่อสร้างความคิดรวบยอด เรื่อง กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 207 นางทิพย์วรรณ สุวรรณี 2567 18 มิ.ย. 2567
503 การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น คิด ทำ นำเสนอ เพื่อส่งเสริมกระบวนการคิดขั้นสูง ทักษะการทำโครงงานและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 95 นันทิตา กลิ่นรอด 2566 11 มิ.ย. 2567
496 รายงานผลการจัดการเรียนรู้เรื่องการคูณและการหารเศษส่วนโดยใช้กระดานเศษส่วนร่วมกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น(5Es) รายวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 210 นายวิชิต พุทธา 2566 5 มิ.ย. 2567
477 การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวก การลบ การคูณ และการหาร ระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมเกม 24 โรงเรียนบ้านห้วยเจียง ปีการศึกษา 2566 127 โชคทวี มูลติ๊ด 2566 4 พ.ค. 2567
466 รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนและตัวเลข รายวิชา ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนโคกโพธิ์ไชยศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 238 เริงนภา อำทะวงษ์ 2558 19 มี.ค. 2567
458 รายงานการการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้การบวก ลบ คูณ หาร จากวิธีการเล่น เอแม็ท(เกมต่อสมาการคณิตศาสตร์) ด้วยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC) 429 โรงเรียนบ้านหนองม่วง 2566 4 ก.พ. 2567
445 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่องเวลาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านสวน (ครองประชานุกูล) 1,005 ไพลิน ชูเชิด 2566 19 ส.ค. 2566
444 การจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคSTADเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องการวัดความยาวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านสวน(ครองประชานุกูล) 646 ไพลิน ชูเชิด 2565 17 ส.ค. 2566
429 เรื่องการบวกและการลบจำนวนที่ มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 813 นางนูไฮนี เจ๊ะมะสาแล 2563 22 มิ.ย. 2564
430 การพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมหรรษาพาเก่ง 958 สุพิชฌาย์ จันทร์พวง 2561 22 มิ.ย. 2564