Vichakan.net - เผยแพร่ผลงานวิชาการ

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

# ชื่อเรื่อง ดู ผู้วิจัย ปี วันที่เผยแพร่
592 การสร้างและพัฒนาสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เรื่องอาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ต ในรูปแบบเกมบันไดงู ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้เกมเป็นฐาน Game Based Learning (GBL) รายวิชาวิทยาการคำนวณ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 18 นายไพฑูรย์ ทองพัฒน์ 2567 18 ก.ค. 2567
588 บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนผังงาน (Flowchart) 8 ไพบูลย์ ภักดิ์สอนิสิทธิ์ 2567 16 ก.ค. 2567
572 การจัดการเรียนรู้รูปแบบ GPAS 5 STEP รายวิชาวิทยาการคำนวณ เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center 36 นางวราพร รุ่งฤทธิ์ประภากร 2567 11 ก.ค. 2567
562 การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจต่อการใช้สื่อดิจิทัล รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี เรื่อง การประยุกต์ใช้กลไกไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอุทัยวิทยาคม 26 นายชัชวาลย์ ฝ่ายกระโทก 2566 9 ก.ค. 2567
525 การพัฒนาแบบวัดระดับทักษะการคิดเชิงคำนวณเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 73 นายเจนรบ โกรธา 2567 22 มิ.ย. 2567
521 การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ผสมผสานแบบยืดหยุ่น เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 66 นายชาตรี มูลชาติ 2566 21 มิ.ย. 2567
518 การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้บนดิจิทัลแพลตฟอร์มตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการ์ตูนแอนิเมชั่น ที่ส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 54 ปริชมน คงช่วย 2566 20 มิ.ย. 2567
510 การใช้โปรแกรมวาดรูป Paint เพื่อแก้ปัญหาทักษะการใช้เมาส์ โดยใช้สื่อ ประกอบการฝึก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุเหร่าทางควาย สำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร 78 ปาณิสรา เกษมธนาชัยกร 2566 14 มิ.ย. 2567
508 ห้องเรียนออนไลน์ (TBT E-Classroom) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหตุผลเชิงตรรกะกับการแก้ปัญหา เรื่อง การแก้ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ สำหรับผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/5 73 สุวรรณา ยิ่งกล้า 2567 13 มิ.ย. 2567
506 การพัฒนาบทเรียนเกมคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 55 สิภาลักษณ์ สิโรจน์บุญญาพร 2566 12 มิ.ย. 2567
471 กระบวนการจัดการเรียนรู้ 6 ขั้นตอน เพื่อพัฒนาส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล โดยใช้รูปแบบ 3T3S Model 134 นายไพฑูรย์ ทองพัฒน์ 2565 24 เม.ย. 2567
443 การใช้โปรแกรม paint (เพ้นท์) เพื่อแก้ปัญหาทักษะการใช้เมาส์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 1,006 นายเจษฎากร ศรแผลง 2566 5 ส.ค. 2566
441 การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ตามแนวคิดเชิงคำนวณ เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 602 ชัญญาพัทธ์ คุ่มเคี่ยม 2565 3 พ.ค. 2566
436 การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนแบบโครงงานเพื่อพัฒนากระบวนการคิดเชิงออกแบบ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 738 ชัยยุทธ ถนอมวงษ์ 2564 19 พ.ย 2565
435 การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนวิทยาการคำนวณ ด้วยแนวทาง New Normal แบบบูรณาการเสริมสร้างสมรรถนะนักเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 730 ชัยยุทธ ถนอมวงษ์ 2564 19 พ.ย 2565
123 รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาซี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 927 นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน 2561 29 มิ.ย. 2559